Thứ Năm, 5 tháng 11, 2020

Cách sử dụng bếp từ tiết kiệm điện năng

Bếp từ dần trở thành xu hướng trong nhà nhiều gia đình hiện đại. Thay vì sử dụng các nhiên liệu như gas, than, củi như các loại bếp truyền thống, bếp từ sử dụng năng lượng điện. Bài viết dưới đây, CS-Tech xin chia sẻ đến bạn đọc, cách sử dụng bếp từ sao cho có thể tiết kiệm nhiều điện năng nhất.

Sử dụng đúng chế độ nấu

Các chức năng nấu của bếp từ được nhà sản xuất lập trình sẵn với mỗi chế độ nấu khác nhau. Vì vậy, khi bạn ấn chọn đúng chức năng nấu của bếp, bếp sẽ tự đồng điều chỉnh nhiệt độ, công suất cũng như thời gian nấu hợp lý nhất. Điều này sẽ giúp các bà nội trợ sử dụng bếp từ tiết kiệm điện năng nhất có thể và công việc nấu nướng sẽ đạt hiệu quả cao hơn.

Có nhiều người có thói quen chỉ dùng duy nhất một chế độ nấu. Điều này sẽ làm tiêu tốn nhiều điện năng và giảm tuổi thọ của máy.

Xem thêm: Tổng hợp các chế độ nấu thông dụng của bếp từ

Sử dụng các chế độ nấu phù hợp với từng món khác nhau để tiết kiệm điện
Sử dụng các chế độ nấu phù hợp với từng món khác nhau để tiết kiệm điện

Không nên nấu ở nhiệt độ quá cao

Bếp từ có ưu điểm lớn là bạn có thể sử dụng bếp với công suất và nhiệt độ cao. Làm cho thức ăn rất nhanh chín. Tuy nhiên, điều đó cũng đồng nghĩ với việc bạn sẽ tiêu tốn nhiều điện năng hơn.

Bạn chỉ nên sử dụng mức nhiệt độ cao, khi thực sự cần thiết. Còn lại bạn chỉ nên nấu ở nhiệt độ trung bình và giảm về mức nhỏ nhất khi đã nấu sôi.

Nên chế biến đồ ăn ở các mức độ nhiệt trung bình
Nên chế biến đồ ăn ở các mức độ nhiệt trung bình

Đặt nồi vào đúng vị trí

Trên các mặt kính bếp từ đều có một vòng tròn kí hiệu vị trí mân từ. Đặt nồi vào đúng vị trí, sẽ làm cho việc nấu nướng sẽ nhanh hơn, tiết kiệm điện năng và tránh hao phí trong quá trình sử dụng

Đặt bếp vào đúng vị trí mâm từ
Đặt bếp vào đúng vị trí mâm từ hình tròn.

Lựa chọn dụng cụ nấu phù hợp

Để sử dụng bếp từ tiết kiệm năng nhất có thể. Bạn cần chú ý chọn những nồi có chất liệu phù hợp với bếp từ như thép, sắt tráng men, inox hay nồi có đáy từ,.. không dùng nồi nhôm. Việc sử dụng nồi phù hợp với bếp từ, sẽ làm cho quá trình truyền nhiệt diễn ra nhanh chóng và tiết kiệm được nhiều điện năng.

Bạn nên sử dụng những nồi đáy tròn. Có đáy dày, phằng, đường kính từ 12-26cm để hấp thụ nhiệt tốt nhất. Đối với các món ninh, hầm, bạn có thể sử dụng nồi ủ và nồi áp suất. Nồi ủ và nồi áp suất là loại nồi tiết kiệm được nhiều năng lượng khi chế biên các món cần nhiều thời gian. Đối với các món ủ, bạn chỉ cần đun trên bếp từ 10-20 phút, sau đó đặt vào nồi ủ, thức ăn sẽ được ủ ở nhiệt độ cao và giữ được chất dinh dưỡng của món ăn. Điện năng tiêu thụ có thể giảm đến 85%.

Bộ nồi Inox Happy Cook DELUXE – 6 Món
Bộ nồi Inox Happy Cook DELUXE – 6 Món

Ngoài ra, để sử dụng bếp từ tiết kiệm điện năng bạn cần phải sử dụng các dụng cụ phù hợp. Các loại muỗng gỗ và các loại muỗng xào chịu nhiệt là những ưu tiên hàng đầu khi sử dụng bếp từ. Tránh sử dụng các loại muỗng kim loại vì chúng sẽ dẫn nhiệt khá nhanh. Còn đối với các loại muỗng nhựa có thể bị tan chảy, do nhiệt độ nấu của bếp từ khá cao.

Tắt bếp vài phút trước khi bật

Mặc dù bạn đã ngắt nguồn điện, nhưng bếp vẫn còn hơi nóng trên mặt bếp. Vì vậy bạn có thể tắt bếp vài phút trước khi đồ ăn chín. Điều này vừa giúp bạn tiết kiệm được điện năng, vừa giúp các món ăn có độ chín vừa phải.

Vệ sinh bếp thường xuyên

Những vết dầu mỡ, thức ăn két lâu ngày trên mặt bếp sẽ ảnh hưởng đến quá trình truyền nhiệt từ bếp đến đáy nồi. Việc vệ sinh bếp từ là vô cùng đơn giản. Vì thế chả có lý do nào mà bạn không vệ sinh chúng thường xuyên để có thể sử dụng bếp từ tiết kiệm điện năng nhất.

Cách vệ sinh bếp từ nhanh chóng hiệu quả

Những chia sẻ trên, hy vọng phần nào giúp các bạn có thể tiết kiệm điện năng khi sử dụng bếp từ.

Mọi thắc mắc của các bạn, xin hãy liên hệ với chúng tôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm hiểu về cấu tạo và cách thức hoạt động của nồi chiên không dầu?

  Nồi chiên không dầu là sản phẩm hỗ trợ dụng cụ nấu nướng phổ biến trong những năm gần đây. Nó khá giống với lò nướng chuyên dụng, có thể đ...